RSS

Ford được yêu cầu giải thích về quảng cáo “xỏ xiên” đối thủ

17 Oct

ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN FORD VIỆT NAM _ FORD AN ĐÔ

Địa chỉ: Tòa nhà CT3 Lô C1, Đường Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện bến xe Nam Thăng Long)

Đại diện kinh doanh: Trần Xuân Linh

Mobile :  0984 51 52 99 Email: txlinh@andoford.com.vn

AN ĐÔ FORD:

  • Cam kết giao xe sớm nhất thị trường
  • Hỗ trợ đăng ký, nộp thuế trước bạ, đăng kiểm, mua bảo hiểm…
  • Hỗ trợ thủ tục vay trả góp tối đa đến 70%,thuê mua tài chính…
  • Thủ tục đơn giản,nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cho Quý khách,
  • Cam kết khách hàng sẽ được uyền lợi tối đa nhất.
  • Dịch vụ sau bán hàng tốt nhất(Cam kết đi cùng với khách suốt quá trình )
  • Vui lòng liên hệ để được hưởng chương trình khuyến mại mới nhất!

(TBKTSG Online) – Chủ tịch Hội đồng thành viên tại Nhà Trắng Darrell Issa trong chương trình cải tổ chính phủ đã gửi thư đề nghị CEO của Ford Motors là Alan Mullally giải trình về quảng cáo “xỏ xiên” hai đối thủ General Motors và Chrysler, đồng thời cũng đã chỉ trích sự can thiệp của chính quyền Obama vào ngành công nghiệp ô tô trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế năm 2008-2009.

 

Ford F150 – Ảnh: Autoblog

Trong bức điện, đại điện của Nhà Trắng đã hỏi CEO của hãng Ford là chính quyền Obama hay Liên đoàn lao động ngành công nghiệp ô tô Mỹ (UAW) đã tạo sức ép với Ford để làm quảng cáo trên. Người phát ngôn của chính quyền Obama phủ nhận việc gây ảnh hưởng với Ford, tuy nhiên UAW vẫn chưa hề lên tiếng.

Quảng cáo vừa qua của Ford là quảng cáo đầu tiên trong chiến dịch “Drive One”, tạm dịch là “Hãy mua một chiếc”, nhằm giành được khách hàng từ các hãng xe khác. Trong đoạn quảng cáo đó, chủ chiếc xe pickup Ford F-150 đã phát biểu: “Tôi chẳng mua bất kì chiếc xe nào mà nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ. Tôi đã mua xe từ nhà một nhà sản xuất luôn dựa vào năng lực của mình dù cho  thành công hay thất bại… Đó mới chính là tinh thần của người Mỹ, bạn tận dụng cơ hội để thành công và phải cố gắng tự vực dậy sau những thất bại. Và đó chính là Ford, là lý do mà tôi mua xe của họ”.

Người phát ngôn của Ford Meghan Keck cho biết: “Không hề có bất cứ áp lực nào từ Nhà Trắng hay chính quyền với quảng cáo của Ford cả”. Bà cũng khẳng định rằng Ford sẽ sẵn lòng hợp tác với Issa để làm sáng tỏ vụ việc theo nguyện vọng của Hội đồng.

Trong bức thư mà Issa gửi đến Muallaly, có một đọan trích trong tờ Detroit News của biên tập viên Daniel Howes nhấn mạnh rằng chính quyền Obama không hài lòng với quảng cáo này của Ford.

Issa còn thể hiện quan điểm rõ ràng của mình: “Với nhiệm vụ gắn kết giữa các hãng xe, giữa công nhân và nghiệp đoàn trong thời kì khó khăn và đưa ra các gói cứu trợ, trợ cấp cũng như cho vay ưu đãi để cứu cả ngành công nghiệp ô tô thì việc Nhà Trắng can thiệp vào thời điểm đó là hoàn toàn hợp lý. Việc buộc tội Nhà Trắng như vậy là một vấn đề nghiêm trọng và sẽ phơi bày ra nhiều chuyện khác”.

Trong giai đoạn khủng hoảng, GM và Chrysler đã phải đệ đơn phá sản và được chính quyền Obama hỗ trợ tái cơ cấu. May mắn hơn hai đồng hương, Ford đã tồn tại được qua khủng hoảng. Dù đã “lên án” hai đối thủ vì nhận quá nhiều sự trợ giúp, bản thân Ford cũng đã được hưởng một khoản vay cực kỳ ưu đãi với giá trị lên đến 5,9 tỷ đô la Mỹ từ Bộ Năng lượng.

Con số 5,9 tỷ đô la này có giá trị vô cùng lớn đối với Ford. Tại thời điểm đó, với sự sụp đổ của hệ thống tài chính Mỹ thì cũng sẽ chẳng có ngân hàng nào cho Ford vay số tiền lớn như vậy, nếu có đi nữa thì mức lãi suất cũng rất cao. Ford đã dùng số tiền này để trả bớt nợ nần và đầu tư vào công nghệ nhằm tăng năng lực cạnh tranh trong khi hai đối thủ đang phải gồng mình lên để tồn tại.

Nhà Trắng đã thừa nhận rằng trong 80 tỷ đô la tiền cứu trợ cho ngành công nghiệp ở giai đoạn 2008-2009 thì khoảng 14 tỷ đô là tiền đóng thuế của người dân. Sự hỗ trợ này đã giúp ngành công nghiệp xương sống của Mỹ không bị sụp đổ dây chuyền và cứu được khoảng 1 triệu lao động khỏi cảnh thất nghiệp.

Trong thời gian đầu khủng hoảng vào cuối năm 2008, CEO Mulally đã tham gia cùng CEO của GM và Chrysler để vận động Nghị viện Mỹ cứu ngành công nghiệp ôtô. Nhưng giờ đây, Mullaly đang phải sẵn sàng để giải thích với Nhà Trắng cũng như với người dân Mỹ lý do tại sao đã “ném đá” hai đối thủ của mình trong quảng cáo gần đây.

Nguồn: Autonews

 
Để lại bình luận

Posted by on Tháng Mười 17, 2011 in Uncategorized

 

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: