RSS

Ford Fiesta 2012, xe Ford Fiesta 2012, Ford Fiesta 2012 chính hãng: Lựa chọn thời xăng tăng giá

17 Oct

ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN FORD VIỆT NAM _ FORD AN ĐÔ

Địa chỉ: Tòa nhà CT3 Lô C1, Đường Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện bến xe Nam Thăng Long)

Đại diện kinh doanh: Trần Xuân Linh

Mobile :  0984 51 52 99 Email: txlinh@andoford.com.vn

AN ĐÔ FORD:

  • Cam kết giao xe sớm nhất thị trường
  • Hỗ trợ đăng ký, nộp thuế trước bạ, đăng kiểm, mua bảo hiểm…
  • Hỗ trợ thủ tục vay trả góp tối đa đến 70%,thuê mua tài chính…
  • Thủ tục đơn giản,nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cho Quý khách,
  • Cam kết khách hàng sẽ được uyền lợi tối đa nhất.
  • Dịch vụ sau bán hàng tốt nhất(Cam kết đi cùng với khách suốt quá trình )
  • Vui lòng liên hệ để được hưởng chương trình khuyến mại mới nhất!

(TBKTSG Online) – Ford Fiesta nằm trong phân khúc xe hạng nhỏ, hiện đang được nhiều trang web chuyên về ô tô đánh giá cao về mức tiết kiệm nhiên liệu đã được Ford Việt Nam chính thức công bố giá bán (tạm tính) và nhận đăng ký mua, dự kiến những lô hàng đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào tháng 5 và 6 năm nay (2011).

Ford Fiesta phiên bản hatchback – Ảnh: Bảo Long

Chọn một cung đường hỗn hợp (đường phố, cao tốc, đường cấp phối), gần 90 km cho cả đi và về, nhóm thử nghiệm Chuyên trang Ô tô – Thời báo Kinh tế Sài Gòn đã chạy thử phiên bản cao cấp nhất là Fiesta S (bản hatchback – 5 cửa) và thật thú vị khi mẫu xe hạng nhỏ này đáp ứng khá linh hoạt yêu cầu mà nhóm thử nghiệm muốn biết. Từ showroom Western Ford ở An Lạc, Bình Chánh, TPHCM (một đại lý của Ford Việt Nam), nhóm thử nghiệm gồm 4 người đã cho xe thẳng tiến ra đường cao tốc TPHCM – Trung Lương.

Ở đoạn đường dẫn, chúng tôi đã ghé vào một cây xăng, bơm đầy bình xăng (43 lít) để kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu có đúng như catalog mà Ford Việt Nam đã ghi (đường cao tốc 5,9 lít/100km và đường đô thị 8,1 lít/100km).

Ngoài lề với các tiện ích trên xe

Trong lúc chờ đổ xăng, chúng tôi cũng đã thử kết nối điện thoại di động với hệ thống đàm thoại rãnh tay của Ford Fiesta thông qua kết nối Bluetooth. Việc kết nối cũng khá dễ dàng, chỉ cần bật Bluetooth trên điện thoại và tìm thiết bị, chờ vài giây là bạn có thể thấy Ford Audio, nhấn kết nối trên bảng thông tin của Ford Fiesta sẽ cấp cho bạn một mã số (PIN), điền mã số đó vào điện thoại là bạn đã hoàn tất việc kết nối.

Và việc đầu tiên sau khi kết nối là chúng tôi đã liên lạc với một anh bạn đồng nghiệp ở cơ quan thông qua danh bạ trên màn hình trung tâm. Việc dò tìm danh bạ cũng hơi khó khăn đôi chút (do còn lạ với các nút bấm) nhưng sau đó thì mọi việc dễ dàng hơn và chúng tôi đã nói chuyện với đồng nghiệp thông qua hệ thống này. Cảm nhận là chất lượng cuộc đàm thoại rất tốt trong điều kiện xe chạy với tốc độ 50-60km/h.

Âm thanh bên ngoài gần như không lọt vào xe, có thể do đoạn đường dẫn khá êm ái, với tốc độ trên chúng tôi cũng chỉ nghe rất nhỏ tiếng bánh xe vọng lên từ mặt đường nên không làm ảnh hưởng đến việc thưởng thức âm thanh từ hệ thống audio theo xe. Đánh giá âm thanh theo xe là khá tốt nếu bạn nghe radio, còn đòi hỏi cao hơn cho việc nghe nhạc có lẻ nên nâng cấp vài món và theo chúng tôi vị trí loa trép đặt ngay chốt mở cửa thì không hợp lý cho lắm.

Khi đi vào đoạn đường đá dăm (có một số đoạn nối lên đường cao tốc chưa hoàn thiện) tiếng ma sát giữa bánh xe và mặt đường vọng vào khoang xe khá rõ. Điều này cho thấy hầu hết các dòng xe hạng nhỏ cách âm chỉ tương đối.

Chúng tôi không thử chức năng Voice Control để điều khiển điện thoại, chuyển kênh radio, chọn bài hát trong danh sách nhạc vì theo catalog để sử dụng chức năng này bạn cần phải nói tiếng Anh đúng chuẩn, mà điều này thì hơi khó nên chúng tôi đành bỏ qua.

Trong xe cũng trang bị cổng USB, cổng AUX để bạn kết nối với các thiết bị giải trí khác (như iPod, thẻ nhớ USB…) chúng tôi cũng không dùng chức năng này vì xe đã vào đường cao tốc, mà điều chúng tôi cần là im lặng để cảm nhận tính năng quan trọng hơn là cảm giác lái.

Cảm giác lái trên đường cao tốc

Vừa vào đường cao tốc chúng tôi quyết định đạp thốc ga thật mạnh để xem động cơ phiên bản Ford Fiesta S trang bị động cơ 1,6 lít, 121 mã lực, công nghệ Ti-VCT (công nghệ biến thiên thời gian đóng/mở trên cả van nạp và van xả), hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép (PowerShift) đáp ứng như thế nào?

Xe tăng tốc không được nhanh như chúng tôi nghĩ có lẽ do chở đủ tải (4 người lớn), nếu đi 2 người có thể sẽ có cảm giác khác hơn. Khi đạp thốc ga, hộp số chuyển nhanh, dứt khoát cùng với tiếng pô vọng vào khoang lái tạo nên cảm giác rất “sport” đúng như tên gọi của Fiesta S.

Khi xe lên đến tốc độ 80km/h thì việc tăng tốc lên 100-120km rất nhẹ nhàng không như ở ngưỡng 40-60km/h. Nếu đạp ga từ tốn bạn sẽ khó cảm nhận ra Ford Fiesta chuyển số, trừ việc nhìn vào vòng tua máy bạn mới biết việc chuyển số đang diễn ra.

Một điểm cộng cho Ford Fiesta S là chân ga rất nhạy nên chỉ cần di chuyển nhẹ là có cảm giác xe chồm lên hoặc giảm tốc độ nếu nới nhẹ chân ga. Do chân ga nhạy (phiên bản thể thao mà) nên khi đã bình tâm để xem mức tiêu hao nhiên liệu theo đồng hồ báo trên xe, chúng tôi đã phải làm quen với việc giữ cho xe ổn định ở tốc độ 80km/h và 100km/h.

Theo đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu, khi chạy ổn định với tốc độ 80km/h, Ford Fiesta S có mức tiêu hao 5,1 – 5,5 lít/100km; khi chạy ở tốc độ 100km/h mức tiêu hao là 6,1 – 6,5 lít/100km. Như vậy nếu tính bình quân thì gần đúng với mức mà catalog đã ghi là 5,9 lít/100km (số liệu này cũng khá trùng với một số tờ báo mạng chuyên về ô tô của quốc tế đã thực hiện).

Thường thì các đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu chỉ dùng để tham khảo, nếu muốn biết chính xác thì cần phải đi quãng đường dài hơn, cộng với tính số lít xăng đã đổ vào bình mới cho ra số liệu chính xác nhưng do điều kiện thời gian không cho phép nên chúng tôi chỉ thực hiện theo cách nêu trên.

Do không có điều kiện thử xe ở những cung đường cong, nên chúng tôi không có cảm giác nhiều về hoạt động của hệ thống ESP (cân bằng điện tử) như thế nào? Nhưng khi chạy trên đường cao tốc chúng tôi cũng thử cắt tuyến ở tốc độ cao xem xe có bị quăng hay không. Nhưng thật tuyệt là chúng tôi vẫn điều khiển được Fiesta S đi đúng theo điều mình muốn.

Dễ điều khiển trong phố

Là dòng xe nhỏ nên việc lái Ford Fiesta S (dài 3.950mm, rộng 1.722mm và cao 1.496mm) trong phố thật dễ dàng, tay lái rất nhẹ nên dễ dàng xoay xở cộng với gương chiếu hậu có tích hợp gương cầu nên bạn dễ dàng quan sát được điểm mù khi đi trong phố hay ngoài xa lộ.

Chúng tôi chưa chạy thử dòng sedan 4 cửa (dài hơn Fiesta S, chiều dài dòng sedan là 4.291mm) động cơ 1,4 lít và 1,6 lít nên không biết có khó khăn hơn không, nhưng với Ford Fiesta S thì khá dễ dàng. Chỉ duy nhất một điều đáng lưu ý là chân ga Fiesta S khá nhạy, nên khi chạy trong phố, nhất là những thành phố đông đúc như TPHCM bạn cần cẩn thận hơn.

Tuy nhiên, nhờ có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc nên Ford Fiesta S (sedan 4 cửa, 1,6 lít cũng có chức năng này) nên khi chạy trong phố, nhất là lúc kẹt xe ở các đầu cầu bạn vẫn không sợ bị trôi xe khi chuyển từ chân thắng qua chân ga. Chức năng này rất cần cho những người mới lấy bằng lái.

Theo đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu, ở tốc độ thay đổi liên tục từ 20 đến 50 km/h, Ford Fiesta S có mức tiêu hao là 8,1 đến 8,7 lít/100km. Đó là chúng tôi chạy trong khu vực thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang), nơi có mật độ xe không đông đúc như TPHCM, có thể nếu chạy ở TPHCM mức tiêu hao nhiên liệu sẽ cao hơn một chút.

Về kiểu dáng thì chúng tôi không nhận xét nhiều vì mỗi người có một cách nhìn, một gu thẩm mỹ khác nhau, nhưng theo chúng tôi thì Ford Fiesta có thiết kế khá cân đối theo phong cách Kinetic của Ford. Cách thiết kế này đã giúp Ford là hãng thu lợi nhiều nhất trong suốt năm 2010 vừa qua (Theo Consumer Reports).

Một điểm trừ mà chúng tôi không thích là bánh sau của Ford Fiesta dùng phanh tang trống, dù được tích hợp ABS (Hệ thống chống bó cứng phanh) và EBD (Hệ thống phân phối lực phanh điện tử) nhưng nhìn bên ngoài thì thật không hợp với mẫu mã hiện nay của Fiesta.

Hiện Ford Fiesta được phân phối ở Việt Nam có 3 phiên bản:

Phiên bản Fiesta Trend MT (sedan 4 cửa), động cơ xăng 1,4 lít, số tay 5 cấp, 95 mã lực có giá tạm tính là 500 triệu đồng (24.000 đô la Mỹ).

– Phiên bản Trend PowerShift (sedan 4 cửa), động cơ xăng 1,6 lít Ti-VCT, hộp số tự động 6 cấp, 121 mã lực có giá tạm tính là 530 triệu đồng (25.500 đô la Mỹ).

– Phiên bản Sport PowerShift (hatchback 5 cửa), động cơ xăng 1,6 lít Ti-VCT, hộp số tự động 6 cấp, 121 mã lực có giá tạm tính là 565 triệu đồng (27.000 đô la Mỹ).

Với mức giá, trang bị và tiêu hao nhiên liệu như trên, Ford Fiesta rất đáng để đưa vào danh sách lựa chọn xe của bạn trong thời xăng tăng giá.

Xem thêm hình ảnh Ford Fiesta S:

Gương chiếu hậu có tích hợp gương cầu lồi (bên phải, ngoài cùng), giúp mở rộng tầm quan sát – Ảnh: Bảo Long
Giữ ổn định ở tốc độ 80km/h, chỉ cần giảm nhẹ chân ga, hệ thống sẽ tính toán lại mức tiêu hao nhiên liệu. Trong ảnh mức tiêu hao đang giảm xuống 4,1 lít/100km – Ảnh: Bảo Long
Bình xăng không cần nắp, một cải tiến giúp người dùng tiện lợi hơn. Theo khuyến cáo của Ford thì Fiesta tương thích với xăng Ethanol 20 – Ảnh: Bảo Long
Kết nối điện thoại với hệ thống thoại rãnh tay của Ford Fiesta – Ảnh: Bảo Long
Động cơ Ford Fiesta S – Ảnh: Bảo Long

Ford Fiesta 2012, xe Ford Fiesta 2012, Ford Fiesta 2012 chính hãng

——————————————


 
Để lại bình luận

Posted by on Tháng Mười 17, 2011 in Uncategorized

 

Thẻ: , , , , , , , , , , , , ,

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: