RSS

Ford: Thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, nhưng…

17 Oct

ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN FORD VIỆT NAM _ FORD AN ĐÔ

Địa chỉ: Tòa nhà CT3 Lô C1, Đường Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện bến xe Nam Thăng Long)

Đại diện kinh doanh: Trần Xuân Linh

Mobile :  0984 51 52 99 Email: txlinh@andoford.com.vn

AN ĐÔ FORD:

  • Cam kết giao xe sớm nhất thị trường
  • Hỗ trợ đăng ký, nộp thuế trước bạ, đăng kiểm, mua bảo hiểm…
  • Hỗ trợ thủ tục vay trả góp tối đa đến 70%,thuê mua tài chính…
  • Thủ tục đơn giản,nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cho Quý khách,
  • Cam kết khách hàng sẽ được uyền lợi tối đa nhất.
  • Dịch vụ sau bán hàng tốt nhất(Cam kết đi cùng với khách suốt quá trình )
  • Vui lòng liên hệ để được hưởng chương trình khuyến mại mới nhất!
Ford: Thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, nhưng…
(Dân trí) – … Thái Lan vẫn là thị trường số 1 tại Đông Nam Á. Đó là nhận định của ông Peter Fleet, tổng giám đốc Ford Đông Nam Á.

Peter Fleet (phải) – Tổng giám đốc Ford Đông Nam Á và ông Michael Pease – TGĐ Ford Việt Nam
Nhân dịp Ford Việt Nam đóng nhận Huân chương lao động hạng ba, Dân trí đã có cuộc phỏng vấn ngắn với ông Peter Fleet, tổng giám đốc Ford Đông Nam Á, về thị trường ô tô Việt Nam.
Với kinh nghiệm quản lí lâu năm, xin ông đánh giá tương quan giữa thị trường ô tô Việt Nam và Thái Lan qua việc Ford đầu tư một nhà máy mới tại Thái Lan trị giá 450 triệu USD?

Hiện tại, việc phát triển công nghiệp ô tô của Thái Lan và Việt Nam có sự khác biệt nhau tương đối rõ ràng. Thái Lan chú trọng phát triển công nghiệp ô tô theo hướng xuất khẩu và tiêu dùng trong nước, do vậy để đạt được mục tiêu đó, chính phủ Thái Lan đã hỗ trợ rất nhiều cho các hãng ô tô tại đây về chính sách phát triển, như chính sách thuế, cơ sở vật chất. Hơn nữa, họ có kinh nghiệm dồi dào trong ngành ô tô hơn 40 năm… Chính vì thế mà chúng tôi đã có nhiều thuận lợi khi đặt nhà máy mới của riêng mình tại Thái Lan (Ford có chung một nhà máy với Mazda mang tên Auto Alliance Thailand). Còn về Việt Nam, đây là một thị trường đầy tiềm năng với số dân 85 triệu người cùng tầng lớp trẻ, năng động và chịu khó cập nhật những cái mới, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến ngành ô tô, đó cũng chính là lí do mà chúng tôi đưa New Fiesta vào Việt Nam.
Vậy kế hoạch lâu dài của Ford tại Việt Nam là gì thưa ông?

– Về chiến lược lâu dài của Ford tại Việt Nam, hiện tại tôi chưa thể tiết lộ thêm điều gì bởi đó là bí mật kinh doanh, nhưng tôi có thể khẳng định, hiện tại Ford đang rất mong muốn tìm được nhưng cơ hội để có thể đầu tư lâu dài tại Việt Nam.
Với năng lực sản xuất hiện nay, Ford Việt Nam có khả năng xuất khẩu các sản phẩm của mình sang các nước trong khu vực khi khu vực mậu dịch tự do AFTA chính thức có hiệu lực? Lấy ví dụ như mẫu Transit mà Ford chỉ lắp ráp duy nhất tại Việt Nam?

– Việc chỉ một mình Ford Việt Nam lắp ráp dòng xe này là một thế mạnh không thể chối cãi, tuy nhiên, để có được những ưu đãi mà AFTA mang lại, có rất nhiều yếu tố tác động đến sản phẩm, mà quan trọng nhất đó là tỷ lệ nội địa hóa 40%, đó thực sự là một thách thức.

Ford Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng 3 sau 15 năm thành lập
Ông đánh giá thế nào về cuộc khủng hoảng tài chính những năm vừa qua tại chính hãng, liệu điều này có ảnh hưởng đến Ford Đông Nam Á nói chung và Ford Việt Nam nói riêng?

– Đó là điều không thể tránh khỏi. Vài năm trước, cuộc khủng hoảng tại chính đã dẫn đến một loạt khó khăn mà hầu như tất cả các nền kinh tế đều không tránh khỏi. Trong bối cảnh đó, dưới sự quản lí của CEO Alan Mulally, Ford đã có những thay đổi tích cực với chiến lược phát triển những mẫu xe chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu và mang tính toàn cầu… đã khiến Ford vượt qua khủng hoảng một cách tốt đẹp không ngờ. Ccụ thể trong năm 2009, Ford đã lãi tới 2,9 tỷ USD trong khi các đối thủ khác đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Và điều tôi muốn nói tới sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới ảnh hưởng lớn đến Ford Đông Nam Á cũng như Ford Việt Nam đó là chúng tôi đã có được bài học lớn về thị trường, về sản phẩm và cả về cách quản lí, đó chính là sự ảnh hưởng của cuộc suy thoái tác động mạnh mẽ nhất đến với chúng tôi.
Câu hỏi cuối cùng, ông đánh giá thế nào về sự lớn mạnh của thị trường ô tô châu Á cũng như những ưu tiên của Ford cho khu vực này?

– Xu thế toàn cầu hiện nay chỉ ra rằng khu vực vhâu Á chính là tương lai phát triển của cả thế giới. Và chỉ sau 7 đến 10 năm nữa, 40% tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu sẽ thuộc về Châu Á. Và để tham dự vào phần tăng trưởng đó, Ford lên kế hoạch phát triển thêm 70% sản lượng của mình ở khu vực năng động này. Tôi vô cùng ấn tượng với những cơ hội tiềm năng của thị trường Việt Nam và những cơ hội phát triển của Ford trên thị trường này.

* Được thành lập năm 1995 với tổng số vốn đầu tư 102 triệu USD, Ford Việt Nam là công ty liên doanh giữa tập đoàn Ford và Công ty Diesel Sông Công. Nhà máy lắp ráp của Ford được xây dựng ở Hải Dương và đi vào hoạt động sau 2 năm thành lập, với các sản phẩm như Everest, Escape, Transit ….

Hiện tại Ford Việt Nam có 24 đại lý và chi nhánh trên cả nước với doanh số bán hàng của Ford tăng từ 365 chiếc vào năm 1998 lên 8286 chiếc năm 2009.

Việt Hưng
 
Để lại bình luận

Posted by on Tháng Mười 17, 2011 in Uncategorized

 

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: