RSS

Ford thiết kế động cơ nhỏ nhất trong lịch sử

17 Oct

ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN FORD VIỆT NAM _ FORD AN ĐÔ

Địa chỉ: Tòa nhà CT3 Lô C1, Đường Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện bến xe Nam Thăng Long)

Đại diện kinh doanh: Trần Xuân Linh

Mobile :  0984 51 52 99 Email: txlinh@andoford.com.vn

AN ĐÔ FORD:

  • Cam kết giao xe sớm nhất thị trường
  • Hỗ trợ đăng ký, nộp thuế trước bạ, đăng kiểm, mua bảo hiểm…
  • Hỗ trợ thủ tục vay trả góp tối đa đến 70%,thuê mua tài chính…
  • Thủ tục đơn giản,nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cho Quý khách,
  • Cam kết khách hàng sẽ được uyền lợi tối đa nhất.
  • Dịch vụ sau bán hàng tốt nhất(Cam kết đi cùng với khách suốt quá trình )
  • Vui lòng liên hệ để được hưởng chương trình khuyến mại mới nhất!

(TBKTSG Online) – Nhà sản xuất ô tô Mỹ, Ford vừa công bố hãng đang phát triển động cơ nhỏ nhất từ trước đến nay có dung tích 1.0 lít, động cơ 3 xylanh với công nghệ EcoBoost.

 

Động cơ mới của Ford – Ảnh: Los Angeles Times

 

Được thiết kế tại Trung tâm Kỹ thuật Dunton của Ford đặt ở Anh, khối động cơ 3 xylanh, dung tích 1,0 lít mới của Ford được giám đốc sản phẩm của Ford, ông Derrick Kuzak ví như “ máy phát điện” có sức mạnh tương đương loại 4 xylanh 1,6 lít được trang bị trên các mẫu xe Ford Fiesta.

Chưa công bố thời gian ra mắt chính thức cho mẫu động cơ nhỏ nhất từ trước tới nay nhưng Ford đặt hy vọng thiết kế mới này sẽ giúp các mẫu xe mới của hãng nhỏ hơn khi ra mắt khách hàng vào năm tới.

Nhà sản xuất ô tô của Mỹ bắt đầu giới thiệu động cơ EcoBoost 3 xylanh tại triển lãm ô tô ở Bắc Kinh năm 2010, đồng thời khẳng định sẽ cho ra mắt phiên bản hoàn chỉnh của mẫu động cơ trên tại triển lãm ô tô Frankfurt vào tháng 9 sắp tới.

Các kỹ sư của Ford tại Anh quốc là những người phát triển phần lớn sản phẩm vì theo nhận định của hãng, giá nguyên liệu ở châu Âu cao hơn đáng kể so với thị trường Mỹ. Theo thông tin từ Ford, động cơ mới này của Ford sử dụng hầu hết các ứng dụng của công nghệ EcoBoost như phun nhiên liệu trực tiếp, điều khiển thời gian đóng mở van biến thiên cho phép đông cơ hoạt động hiểu quả tối ưu cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Khách hàng không còn quan tâm tới số lượng xylanh

“Người tiêu dùng hiện nay không thực sự quan tâm đến số lượng xylanh hay những phương pháp thay thế”, ông Joe Bakaj, phó chủ tịch kỹ thuật toàn cầu của Ford cho biết.

Hãng sản xuất ô tô của Mỹ đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc tiết kiệm nhiên liệu cho các mẫu xe mới nhờ giảm số lượng động cơ và sử dụng công nghê phun trực tiếp. Mục tiêu của Ford là tiếp tục cải tiến những thành quả này nhằm đem lai hiệu quả cao hơn khi mà giá nhiên liệu đang là vấn đề lớn với người tiêu dùng.

Các cơ quan quản lý ở Mỹ đang xem xét quy định sẽ tăng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu lên 62 dặm/gallon vào năm 2025 cho các mẫu xe 27 dặm/gallon của năm 2011. Mỹ là thị trường lớn thứ hai của Ford vì thế theo ông Joe Bakaj những nghiên cứu cải tiến trên gần như bắt buộc.

Hiện nhà sản xuất ô tô của Mỹ chưa nói rõ động cơ 3 xy lanh sẽ được cung cấp cho mẫu xe nào của hãng. Tuy nhiên một số chuyên gia dự đoán Fiesta sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên được Ford lắp loại động cơ mới.

Cũng trong ngày hôm nay, Ford đã công bố kế hoạch sản xuất hộp số tự động 8 cấp, một thiết bị giúp hãng có thể sánh ngang với các nhà sản xuất hành đầu như BMW với các mẫu xe thuộc dòng 5 series hay đối thủ ở Detroit, Chrysler. Hiện Ford cũng chưa tiết bộ mẫu xe nào sẽ sử dụng hộp số này.

Ngoài ra, Ford cũng thông tin về kế hoạch sản xuất thế hệ hộp số mới cho chiếc xe hybird của hãng, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Chiếc xe điện CTV của hãng đang được sản xuất tại ngoại ô Detroit.

Nguồn: Autonews

 
Để lại bình luận

Posted by on Tháng Mười 17, 2011 in Uncategorized

 

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: