RSS

Ford xâm nhập thị trường Đông Nam Á qua Indonesia

17 Oct

ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN FORD VIỆT NAM _ FORD AN ĐÔ

Địa chỉ: Tòa nhà CT3 Lô C1, Đường Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện bến xe Nam Thăng Long)

Đại diện kinh doanh: Trần Xuân Linh

Mobile :  0984 51 52 99 Email: txlinh@andoford.com.vn

AN ĐÔ FORD:

  • Cam kết giao xe sớm nhất thị trường
  • Hỗ trợ đăng ký, nộp thuế trước bạ, đăng kiểm, mua bảo hiểm…
  • Hỗ trợ thủ tục vay trả góp tối đa đến 70%,thuê mua tài chính…
  • Thủ tục đơn giản,nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cho Quý khách,
  • Cam kết khách hàng sẽ được uyền lợi tối đa nhất.
  • Dịch vụ sau bán hàng tốt nhất(Cam kết đi cùng với khách suốt quá trình )
  • Vui lòng liên hệ để được hưởng chương trình khuyến mại mới nhất!

(TBKTSG Online) – Nối gót GM, nhà chế tạo ô tô thứ 2 nước Mỹ, Ford Motor có kế hoạch xâm nhập sâu hơn nữa thị trường các nước Đông Nam Á.  Theo Bloomberg, để mở rộng thị phần tại khu vực Đông Nam Á, Ford Motor sẽ cung cấp 8 mẫu xe mới cho các quốc gia trong khu vực này trong 5 năm tới.

Ford Fiesta được giới thiệu tại Indonesia 11-2010, chiếm tới 40% tổng doanh số bán xe của Ford tại Indonesia – Ảnh: Autoblog

Trong kế hoạch đầy tham vọng trên Ford đặt trọng tâm vào Indonesia, quốc gia có tình hình chính trị cũng như tốc độ phát triển kinh tế khá ổn định.

Theo đó, Ford Motor sẽ mở thêm 4 đại lý phân phối xe tại Indonesia vào cuối năm nay, nâng tổng số đại lý lên con số 40.  Bên cạnh đó Ford cũng sẽ giới thiệu một số mẫu xe mới nhằm nâng cao thị phần. Tại thời điểm hiện tại Ford chỉ chiểm 1,9% thị phần xe hơi tại Indonesia, một con số theo các chuyên gia là hết sức khiêm tốn so với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường xe hơi Indonesia.

“Với các mô hình xe mới, Ford hy vọng thu hút thêm nhiều khách hàng tại các phân khúc nhu cầu khác nhau. Từ đó, Ford hy vọng sẽ nâng cao được thị phần của phần tập đoàn tại Indonesia nói riêng và tại Đông Nam Á nói chung trong thời gian tới”, ông Bagus Susanto, giám đốc điều hành Ford tại Indonesia cho biết
Khai thác tối đa nhà máy tại Thái Lan.

“Mở rộng các đại lý phân phối không hấp dẫn bằng xây dựng một nhà máy lắp ráp, nhưng đây là giải pháp tối ưu nhất cho tình hình hiện tại”, ông Bagus Susanto trả lời câu hỏi tại sao không xây dựng một nhà máy sản xuất tại Indonesia.

Xe Ford bán tại Indonesia chủ yếu được sản xuất tại Thái Lan. Theo báo chí xứ chùa Vàng, các công ty lắp ráp có mặt tại đất nước này vừa được chính phủ Thái Lan “giải cứu” khỏi khoản nợ lên tới 15.5 tỷ baht (tương đương với 506 triệu đô la Mỹ) nhằm thúc đẩy thị trưởng sản xuất trong nước vào tháng 7 vừa qua.

“Indonesia rất tiềm năng cho việc sản xuất xe hơi, tuy nhiên, Ford muốn tối đa hóa nhà máy của tập đoàn tại Thái Lan”, ông Susanto cho biết.

Tương lai tại Đông Nam Á

Mở rộng thị phần tại khu vực Đông Nam Á nằm trong kế hoạch toàn cầu của Ford đã được CEO của hãng Alan Mulally tuyên bố từ đầu năm, nhằm nâng 50%  doanh số bán xe toàn cầu, đạt 8 triệu xe vào năm 2015.

Chủ tịch của Hiệp hội Công nghiệp ô tô Indonesia, ông Sudirman Maman Rusdi cho biết doanh số bán xe tại Indonesia trong năm 2011 sẽ tăng 15 % đạt  mốc 850.000 xe.

Trong tám tháng đầu năm, doanh số bán xe của Ford tại Indonesia đã tăng tới 170% so với cũng kỳ năm trước đạt 10.681 xe. Ford Fiesta là con át chủ bài đóng vai trò quan trọng trong mức tăng trưởng kỷ lục trên. Mẫu subcompact được giới thiệu tại Indonesia trong tháng 11 đã chiếm tới 40% tổng doanh số bán xe của Ford.

Ford dự kiến đến năm 2020, 55% của doanh số bán sẽ tập trung tại phân khúc xe nhỏ và 1/3 doanh số bán hàng của tập đoàn sẽ đến từ thị trường châu Á.

Theo các chuyên gia, mở rộng thị trường tại Indonesia là bước đi hợp lý của Ford, nhất là sau khi General Motors đã đầu tư 150 triệu USD cho một nhà máy lắp ráp tại Tây Java, còn Toyota Motor đang xây dựng nhà máy thứ 2 tại Indonesia với chi phí 344 triệu USD.

Nguồn: Autonews

 

 
Để lại bình luận

Posted by on Tháng Mười 17, 2011 in Uncategorized

 

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: